Amazon Influencer

เปลี่ยนแบรนด์คุณให้ฮิต เข้าถึงผู้คนได้มากกว่าด้วย Amazon Influencer

ปัจจุบัน Influencer Marketing เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เพราะเป็นตัวช่วยชั้นดีที่กระตุ้นยอด ROI และสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ สิ่งที่เป็นตัวพิสูจน์ได้ดีคืออัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจ Influencer Marketing ที่แบรนด์ต่างๆ เลือกใช้ ที่มีเปอร์เซ็นต์สูงถึง 40% ต่อปี ทำให้ในปีนี้มีการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมอินฟลูเอนเซอร์จะเติบโตเป็นประมาณ 21.1 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ล่าสุด Amazon เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลกก็ได้มีการเปิดตัวโปรแกรม Influencer ของแพลตฟอร์มโดยเฉพาะขึ้นมา เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้า หรือแบรนด์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มของ Amazon ซึ่งเน้นในเรื่องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และเพิ่ม Traffic ให้กับแบรนด์

Amazon ถือเป็นบริษัทแรกๆ ที่เริ่มพัฒนาแคมเปญโปรโมตสินค้าผ่านอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อให้ผู้คนทั่วไปสนใจและตัดสินใจซื้อของบน Amazon ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

ทำไม Amazon Influencer ถึงน่าสนใจ? และแบรนด์ถึงควรใช้ช่องทางนี้ในการโปรโมต?

อย่างที่เป็นที่รู้กันว่า Amazon เป็นราชาแห่งโลกการค้าปลีกออนไลน์ที่แทบทุกแบรนด์ต่างก็ต้องการเปิดร้านบนแพลตฟอร์มนี้ เนื่องจาก Amazon เป็นหนึ่งในช่องทางการขายที่มีผู้ขายมากกว่า 500,000 ราย และมีสินค้าวางจำหน่ายประมาณ 7,400 รายการทุกๆ นาทีในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสิ่งนี้ช่วยแสดงให้เห็นความสำเร็จของ Amazon ในฐานะช่องทางการค้าปลีกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าหลายล้านคนที่ซื้อสินค้าบน Amazon อีกด้วย 

แล้วหากคุณเป็นผู้ขายที่สามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Amazon Influencer ที่ทาง Amazon พัฒนาขึ้นมาสำหรับผู้ขายโดยเฉพาะ เพื่อเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจำนวนมากจะดีแค่ไหน? เพียงแค่คุณทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์บน Instagram, YouTube และอินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณบน Amazon เท่านั้น

โดยโปรแกรม Amazon Influencer เป็นส่วนเสริมของโปรแกรม Amazon Associates ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตั้งแต่เริ่มต้นในปี 2017 ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์ของ Amazon จะเป็นกลุ่มผู้ที่มีฐานผู้ติดตามจำนวนมากบน Facebook, YouTube, Instagram, TikTok หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่พวกเขาสามารถโปรโมตแบรนด์บุคคลที่สามบน Amazon ให้กับผู้ติดตามโซเชียลมีเดียผ่านโปรแกรมนี้ได้

ยกตัวอย่างเช่น เราเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายบิวตี้และไลฟ์สไตล์ เราก็สามารถสร้างร้านค้า Amazon ที่มีหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้าน ฯลฯ จากแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงเพิ่มลิงก์ร้านค้าลงในประวัติโซเชียลมีเดียของตน และแชร์ผ่านโพสต์และสตอรีบนโซเชียลได้อีกด้วย ซึ่งทุกครั้งที่มีคนใช้ลิงก์เหล่านี้ในการซื้อ เราก็จะได้รับค่าคอมมิชชันจาก Amazon และผู้ขายเป็นการตอบแทน

 

การตลาดของ Amazon Influencer จะช่วยให้แบรนด์เติบโตได้อย่างไร?

ในปัจจุบันการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์กลายเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์ เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่สามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ ดังนั้น Amazon Influencer จึงช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้คนได้กว้างขึ้น เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์โดยการโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณไปยังผู้ชมจำนวนมากขึ้น

และเมื่ออินฟลูเอนเซอร์โปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณบนช่องทางโซเชียลมีเดีย ผู้ติดตามของพวกเขาจะเห็นและอาจสนใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์นั้น สิ่งนี้จะสามารถนำไปสู่การจดจำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่งสามารถนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ในที่สุด

นอกจากนี้ Amazon Influencer ยังช่วยสร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือให้กับกลุ่มลูกค้าได้อีกด้วย เพราะเหล่าบรรดาคนที่ติดตามอินฟลูเอนเซอร์มักจะเชื่อในสิ่งที่พวกเขาแนะนำ ดังนั้นผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ใดๆ ที่พวกเขาพูดถึงจะดึงดูดผู้ติดตามของพวกเขา และเป็นไปได้มากขึ้นสำหรับพวกเขาที่จะซื้อผลิตภัณฑ์นั้นผ่านโปรแกรม Amazon Influencer 

ยิ่งกว่านั้น Amazon Influencer ยังสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับกลยุทธ์การตลาดอื่นๆ เพราะโดยทั่วไปแล้ว Influencer จะเสนอต้นทุนต่อการมีส่วนร่วมที่ไม่แพงมากกว่าการโฆษณาแบบเสียเงินนั่นเอง

 

Amazon Influencer ผู้ช่วยที่เหมือนโบนัสสำหรับแบรนด์

โปรแกรม Amazon Influencer นี้นอกจากจะช่วยให้อินฟลูเอนเซอร์มีรายได้แล้ว ยังช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ที่ขายอยู่บน Amazon ได้ประโยชน์อีกด้วย เพราะหากสินค้าของแบรนด์ปรากฏในร้านค้าของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ สินค้าเหล่านี้ก็จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ติดตามของบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ 

โดยสินค้าของแบรนด์เหล่านี้จะปรากฏอยู่ในร้านค้าของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ โดยแบรนด์ไม้ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และไม่ต้องติดต่อกับอินฟลูเอนเซอร์โดยตรง ซึ่งทาง Amazon จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการตลาดแทน ส่งผลให้โปรแกรมนี้เปิดโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ มีโอกาสได้รับรายได้แบบพาสซีฟโดยไม่ต้องทำงานเพิ่มเติมใดๆ 

ดังนั้น หากแบรนด์แบรนด์ไหนสนใจทำการตลาดแบบ Amazon Influencer แต่ยังต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือคำปรึกษาต่างๆ สามารถติดต่อ HelloAds เอเจนซีการตลาดออนไลน์มาได้เลย

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง