LINE Today เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ช่วยกระตุ้นยอด CTR ผ่าน Keyword Targeting

LINE Today ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 40 ล้านคนต่อเดือน ยอดเข้าชมต่อเดือนมากถึง 1.4 พันล้าน ตัวเลขเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมีอิทธิพลของ LINE Today ซึ่งส่งผลให้ LINE Today เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นักการตลาดนิยมทำการโฆษณา 

จากสถิติของ LINE for Business 99% ของผู้ใช้งานมักจะเห็นแคมเปญโฆษณาของแบรนด์ มียอด Click through ads ต่อหนึ่งแคมเปญมากถึง 47% และมี 38% ของผู้ใช้งานที่ตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการหลังจากเห็นโฆษณานั้นๆ

ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม LINE Today ถึงได้รับความนิยมในการทำโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ และล่าสุด LINE TODAY ได้เปิดตัววิธีใหม่ในการกระตุ้นยอด CTR ผ่าน Keyword Targeting สำหรับการเซ็ตแอดแบบ CPM

 

กระตุ้นยอด CTR ผ่าน Keyword Targeting บน Line Today!

ทาง LINE Today เผยว่าวิธีนี้จะช่วยให้ CTR ดีขึ้น 100% โดยเราสามารถกำหนด Target ได้จาก Keyword groups ที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมยานยนต์ คลินิกความสวยความงาม แม่และเด็ก และหมวดหมู่อื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ วิธีนี้ยังสามารถใช้ควบคู่กับรูปแบบโฆษณาอื่นๆ ได้อีกด้วย อย่าง Native Ads การโฆษณารูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของคอนเทนต์ที่เน้นให้ประโยชน์มากกว่าการขายตรงๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอยากเข้าใกล้แบรนด์มากที่สุด หรือจะเป็น Collection Ads โฆษณาที่สามารถแสดงรูปภาพหรือวิดีโอได้มากกว่า 1 รูป ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจซื้อสินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

โดยรูปแบบการโฆษณาแบบใหม่นี้จะปรากฏขึ้นเฉพาะบนหน้าบทความ รวมไปถึงบทความที่เพิ่งโพสต์ใหม่ล่าสุด พร้อมคีย์เวิร์ดสำคัญที่ระบุไว้ภายในบทความ ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 10% สำหรับการกำหนด Targeting สำหรับเลเยอร์แรก ซึ่งเราสามารถเลเยอร์ตัวเลือกของ Targeting ได้ตาม Ad Group แต่สำหรับวิธีนี้ทาง LINE ได้แนะนำให้ตั้งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เนื่องจากจะได้ยอด Traffic ค่อนข้างสูง

การกระตุ้นยอด CTR ผ่าน Keyword Targeting นี้จำเป็นต้องมีข้อกำหนดการซื้อขั้นต่ำสำหรับโฆษณาแต่ละรูปแบบ นั่นก็คือ ยอด Impressions 1,000,000 ครั้งต่อแคมเปญ

 

การทำโฆษณาผ่าน LINE แพลตฟอร์มฮอตฮิตที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม

แต่รู้หรือไม่ การทำการตลาดผ่าน LINE หรือ LINE Ads จำเป็นต้องใช้ LINE Agency Partner เข้ามาสนับสนุนด้านการโฆษณา LINE ให้ได้ผลลัพธ์อันทรงพลัง รวมถึงช่วยเหลือแบรนด์ธุรกิจในด้านต่างๆ อย่างการมีบริการพิเศษที่หาได้เฉพาะพาร์ตเนอร์ที่ได้รับรองจาก LINE เท่านั้น 

HelloAds เราเป็นเอเจนซีที่พร้อมช่วยวางแผนและให้คำปรึกษาด้านการทำโฆษณาบน LINE แบบมืออาชีพ เราพร้อมให้บริการด้านการทำโฆษณาออนไลน์ทุกด้านแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการทำโฆษณาผ่านแพลตฟอร์ม LINE เพื่อพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจคุณไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ หากใครสนใจทำการตลาดผ่าน LINE สามารถติดต่อเรามาได้เลย

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง