Tiktok Ads

โฆษณา tiktok ให้ปัง ช่วยแบรนด์คุณดังได้ง่ายๆ

 โฆษณา tiktok เหมาะกับใคร? ทำอย่างไรให้ปัง! 

แม้ tiktok จะเปิดตัวมาแล้ว 6 ปีตั้งแต่ปี 2016 แต่ความฮิตของ tiktok ก็ไม่ได้ลดลงเพียงอย่างใด กลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการ work from home จนผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 60% ต่อปี tiktok จึงกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ขึ้นแท่นเป็นสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

แล้วรู้หรือไม่ ฐานผู้ใช้กว่า 60% ของ tiktok เป็น gen z (16-24 ปี) และยังมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มผู้ใหญ่ถึง 5.5 เท่าในระยะเวลาต่ำกว่า 18 เดือนเท่านั้น

รวมถึง ผู้คน 83% คิดว่า tiktok เป็นผู้นำเทรนด์กระแสใหม่ๆ อยู่เสมอ

อีกทั้ง คอนเทนต์บน tiktok ส่วนมากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่า 67% 

tiktok เป็นแอปพลิเคชันแชร์วิดีโอแบบสั้น ทำให้ message ที่แบรนด์ต้องการสื่อ เข้าใจง่าย ตรงประเด็น เหมาะกับการลงโฆษณา tiktok เพื่อโปรโมตธุรกิจ เนื่องจากโฆษณา tiktok ช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ

โฆษณา tiktok มี 2 อย่างหลักๆ ด้วยกัน คือ influencer marketing และ original content โดยจุดเด่นของการใช้ influencer คือ ผู้บริโภค 1 ใน 3 เชื่อในสิ่งที่ influencer พูด ทำให้แบรนด์ได้รับความไว้วางใจมากขึ้น แต่หากต้องการความท้าทาย ลองผลิตคอนเทนต์ของคุณเอง ซึ่งอาจทำให้เป็นไวรัลได้ด้วยวิธีต่างๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจจากการจับตลาดได้ถูกทาง

ทำไมแบรนด์จึงควรลงโฆษณา tiktok ทำการตลาดผ่านแอปพลิเคชันนี้

จากการเติบโตและสถิติที่น่าสนใจของ tiktok ทำให้การตลาดบนแพลตฟอร์ม tiktok ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และนี่คือเหตุผลในการลงโฆษณา tiktok ที่นักการตลาดห้ามพลาด

  • ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค: ยิ่งในช่วง work from home ที่ผ่านมา วิดีโอ tiktok ได้แพร่หลายอย่างรวดเร็วจนทำให้เกิดมีมและวิดีโอไวรัลมากมาย ด้วยเหตุนี้ วัยรุ่นส่วนใหญ่จึงชื่นชอบแอปพลิเคชันนี้ และหันมาเล่นแอปนี้กันอย่างถล่มทลาย 
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำ influencer marketing  (influencer marketing คืออะไร สนใจอ่านเพิ่มเติมได้ที่ INFLUENCER MARKETING & KEY OPINION LEADER ( KOL )) : เนื้อหาของโฆษณา tiktok จะขาด  influencer marketing ไปไม่ได้ เพราะอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตและสร้าง brand awareness เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี
  • มีตัวเลือกในการสร้างรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย: รูปแบบการลงโฆษณา tiktok มีจุดประสงค์หลัก 2 อย่าง ได้แก่ การเพิ่ม traffic และการเพิ่ม engagement ซึ่งมีหลายวิธี ดังนี้
    • brand takeover รูปแบบโฆษณาที่สร้าง reach ได้มากที่สุด ด้วยการ pop ups 3 วินาที เหมาะสำหรับแบรนด์ดัง หรือต้องการประชาสัมพันธ์แคมเปญต่างๆ
    • topview รูปแบบโฆษณาที่เหมาะกับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ด้วยการแสดงวิดีโอความยาวไม่เกิน 60 วินาที อยู่ด้านบนของแอปพลิเคชัน ทำให้ lead ไปยังหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ได้ 
    • in-feed ads รูปแบบโฆษณาที่ขึ้นมาระหว่างโพสต์วิดีโอบนหน้าฟีดของผู้ใช้ที่กำลังรับชมวิดีโอต่างๆ อยู่
    • hashtag challenge รูปแบบโฆษณาที่ทำให้เกิดไวรัลของแคมเปญต่างๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถร่วมกิจกรรมเพื่อความบันเทิง ส่วนทางแบรนด์ก็สามารถสร้าง engagement ได้
    • branded effect รูปแบบโฆษณาที่มีเฉพาะใน tiktok เท่านั้น สามารถสร้าง effect วิดีโอทั้งภาพและเสียงขึ้นมาได้เอง เพื่อใช้ในการโปรโมตแคมเปญต่างๆ โดยข้อดีของรูปแบบนี้คือจะอยู่บนแพลตฟอร์มได้นานกว่าโฆษณาอื่น
  • สร้างกลยุทธ์ด้วย challenge campaign: สำหรับ tiktok แล้ว การสร้าง challenge campaign เป็นเหมือนหัวใจหลักที่ทำให้แอปไวรัลและได้รับความนิยมผ่านการแชร์และทำตามกระแสของผู้ใช้งาน โดยกลยุทธ์นี้ แต่ละธุรกิจเริ่มหันมาใช้กันมากขึ้น เพราะช่วยให้ประสบความสำเร็จทั้งในด้าน brand awareness และยอดขายของแบรนด์

ด้วยเหตุนี้ ในปัจจุบันการลงโฆษณา tiktok เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์และแบรนด์จึงเพิ่มมากขึ้น จนในอนาคต tiktok อาจเป็นอีกหนึ่งช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่กลายมาเป็นกลยุทธ์การตลาดที่พลาดไม่ได้

Tiktok ads

6 เคล็ดลับการยิง tiktok ads ให้มีประสิทธิภาพเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น

วิธีที่ช่วยโปรโมตแบรนด์และธุรกิจให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จนสามารถสร้างตัวตนและเพิ่มยอดผู้ติดตามได้ง่ายๆ นั่นก็คือ การทำการตลาดผ่าน tiktok นั่นเอง แต่การยิง tiktok ads นั่นมีขั้นตอนที่ค่อนข้างเข้มงวด วันนี้เราจะมาบอก 6 เคล็ดลับที่ทำให้วิดีโอ tiktok ของคุณสามารถยิง tiktok ads ได้อย่างง่ายดาย ดังนี้

  1. ต้องใช้วิดีโอและรูปภาพที่มีคุณภาพสูงเพียงพอ เพื่อให้ผู้ชมได้รับคอนเทนต์ที่ชัดเจน
  2. ภาพและเสียงต้องมีความสอดคล้องกัน เพื่อให้วิดีโอมีความสมบูรณ์แบบตามมาตรฐานของ tiktok
  3. ระวังการสะกดคำ และไม่ใช้สัญลักษณ์พิเศษต่างๆ เช่น ! $ ^ * เป็นต้น
  4. โฆษณาที่ลงต้องสอดคล้องกับ landing page ถึงจะผ่านมาตรฐานของ tiktok เพราะระบบจะมองเห็น displayname ในโฆษณา
  5. ห้ามใส่คำสั่งที่ไม่มีใน tiktok ให้ใส่เฉพาะ CTA ที่กำหนดอยู่บน tiktok เท่านั้น
  6. ไม่ควรมีเนื้อหาที่มีความอ่อนไหวทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติ

หากทำตามข้อกำหนดทั้งหมดนี้แล้ว โฆษณา tiktok ของแบรนด์คุณก็จะไม่โดนการปิดการมองเห็นจาก tiktok และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ในวงกว้าง 

แต่ก่อนที่จะยิงโฆษณา tiktok ได้นั้น จะทำตั้งค่ายืนยันตัวตนเป็น tiktok for business และเปิด ad authorization ในระบบก่อน หลังจากนั้นจะสามารถยิง tiktok ads และดูข้อมูลเชิงลึกเพื่อประกอบการทำการตลาดในอนาคต 

หากใครที่สนใจลงโฆษณา tiktok เพื่อโปรโมตแบรนด์ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง และไม่เข้าใจข้อมูลหรือตัวเลขเชิงลึก สามารถ ติดต่อสอบถาม HelloAds เอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์ ให้ช่วยทำโฆษณา tiktok กันได้เลยนะคะ

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง