tiktoktrend

ส่อง TikTok Trend ในการทำ Content Marketing ของเหล่าดาว TikTok คนดัง

ถ้าถามว่าในปีนี้แพลตฟอร์มอะไรที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คำตอบก็ยังเป็น TikTok เหมือนเดิม เพราะ TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะมาแรงที่สุดในปีนี้ ด้วยจุดเด่นที่เป็นวิดีโอสั้นแนวตั้งที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านๆ มา ด้วยอัตราการเติบโตของ TikTok ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และอัลกอริทึมที่ได้รับการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาให้มีความแม่นยำ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน ทำให้แพลตฟอร์มใหญ่ๆ หลายเจ้าก็หันมาให้ความสนใจและพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองให้มีฟีเจอร์วิดีโอสั้นแนวตั้งด้วยเช่นเดียวกัน อย่างเช่น Facebook, Instagram, Youtube และ Twitter เพื่อรักษาผู้ใช้งานรายเก่าๆ ให้ยังคงที่จะใช้งานแพลตฟอร์มต่อไป และดึงดูดผู้ใช้งานหน้าใหม่ให้มาใช้งานเพิ่ม

ดังนั้น นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์จำเป็นเรียนรู้ TikTok Trend เพื่อนำไปโปรโมตสินค้าและบริการผ่านคอนเทนต์ของทางแบรนด์ต่อไป

 

ทำคลิปลง TikTok ให้ดัง ด้วย TikTok Trend 

เทรนด์โซเชียลมีเดียที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา และจากรายงานของ TikTok กล่าวว่าในปี 2023 นี้ TikTok จะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผู้คนนั้นได้ค้นพบสิ่งที่เขาต้องการผ่าน 3 เทรนด์ใหญ่ๆ ได้แก่

 

Actionable Entertainment ความบันเทิงในแบบที่จับต้องได้จริง

คอนเทนต์ต้องสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้ และต้องสร้างความเชื่อใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างความรู้สึกดี จนเกิดความ Loyalty ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ โดยสร้างคอนเทนต์ที่มีความความสนุกสนาน เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจ และสร้างคอนเทนต์ให้มีความรู้สึกว่าแบรนด์นั้นเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกราวกับว่าแบรนด์ได้มีตัวตนอยู่กับเราจริงๆ อย่างคอนเทนต์ที่นำสินค้าเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวัน หรือพูดถึง Pain Point 

 

Making Space for Joy สร้างพื้นที่แห่งความสุขโดยแท้จริงของพวกเขา

ในปัจจุบันนี้ผู้คนมักจะมองหาคอนเทนต์ที่ช่วยทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเขานั้นให้ดีขึ้น และเป็นพื้นที่แห่งความสุขโดยแท้จริงของพวกเขา ซึ่งถ้าหากว่าแบรนด์ไหนสามารถสร้างคอนเทนต์ที่เปรียบเสมือนว่าเป็นพื้นที่ที่ผู้คนมีความสุขแบบนี้ ก็จะมีผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าต่อไปด้วย

 

Community-Built Ideals ให้ความสำคัญกับการสร้างชุมชน

การมีชุมชนหรือกลุ่มจะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายได้ และทำให้แบรนด์และลูกค้าได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น จนสามารถกระชับความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างกันได้ ทำให้ เกิด Value ขึ้นในใจของลูกค้า นำไปสู่ความ Loyalty ต่อแบรนด์ในที่สุด

 

ตัวอย่างคอนเทนต์ขายของแบบคนดังในติ๊กต๊อก

วิธีเล่นติ๊กต๊อกให้ได้เงิน สินค้าเป็นที่รู้จัก ยอดขายพุ่ง ตามแบบเจ้าของแบรนด์คนดังในติ๊กต๊อกจะมีใครกันบ้าง เราได้ยกตัวอย่างมาให้คุณแล้ว 

ช่อง @diamondgrains ของคุณอูน มีการทำคอนเทนต์ที่มักจะพูดถึงสินค้าของตัวเอง โดยมีการให้ความรู้ พูดถึง Pain point อยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งคอนเทนต์ยังมีการใส่ความสนุกสนาน มุขตลกเข้าไปด้วย ที่สำคัญมักจะทำคอนเทนต์ตอบคำถามอยู่บ่อยๆ ทำให้ผู้ชมนั้นรู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับแบรนด์ของเขาจริงๆ จนเกิดเป็นความ Loyalty ของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์

ช่อง @cardncyn หรือซ้อก้าด เจ้าของแบรนด์ Love Potion ที่มักจะทำคอนเทนต์ให้มีความสนุกสนาน ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงง่าย ราวกับว่าช่องเป็นพื้นที่ที่สามารถสร้างความสนุก ความรู้สึกดีๆ และพลังบวกให้กับผู้ชมได้ ทำให้คนเกิดการเปิดใจให้กับสินค้าของเขา

หากใครที่สนใจอยากเริ่มทำการตลาด แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง และต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถาม HelloAds เอเจนซีรับทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรกันได้เลย

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง