#HELLOADSTIPS 5 เทรนด์ทำคอนเทนต์สำหรับปี 2022

5 เทรนด์ทำ Content Marketing สำหรับปี 2022
ข้อมูลสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ของคุณปังยิ่งกว่าเดิม

เพราะการเข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการและพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ดังนั้น เราจึงต้องหมั่นอัปเดตความรู้และข้อมูลต่างๆ เพื่อปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง และเมื่อเราสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสม่ำเสมอ นั่นหมายความว่า เรากำลังเข้าใกล้คำว่าประสบความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งแล้ว

1.นำเสนอรูปแบบคอนเทนต์ให้เหมาะสม ด้วยการทำ Content Marketing ให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสกับแบรนด์มากขึ้น
เทรนด์ของการทำ Content Marketing ในปีนี้ นอกจากจะต้องเลือกแพลตฟอร์มการสื่อสารข้อมูลที่เหมาะสมกับอายุ เพศ และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายแล้ว ยังต้องคำนึงประสบการณ์เสมือนจริงที่พวกเขาจะได้รับผ่านรูปแบบของคอนเทนต์ เพื่อให้สัมผัสถึงตัวตนของแบรนด์เราได้มากขึ้นอีกด้วย

2.ต้องคิดด้วยว่าในบริบทแบบใดบ้างที่กลุ่มเป้าหมายจะเข้าถึงคอนเทนต์เราได้
การตลาดออนไลน์ในปีก่อนๆ อาจจะเน้นเพียงแค่ว่าเนื้อหาที่นำเสนอต้องดี มีประโยชน์ และตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย แต่ในปีนี้ ก่อนจะผลิตคอนเทนต์ออกมา บริบทอื่นๆ อย่างเช่น วัน เวลา และช่องทางก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงด้วยเช่นกัน เพื่อที่กลุ่มเป้าหมายจะได้เข้าถึงคอนเทนต์เราได้มากที่สุด

3.เพิ่มโอกาสการขายด้วย ปุ่ม Call-to Action แบบ Personalized
แบรนด์ต่างๆ จะทราบกันดีว่าการใส่ปุ่ม Call-to Action นั้นมีความสำคัญอย่างไร และในปี 2022 นี้ ปุ่มนี้ก็จะกลายเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการเพิ่มยอดขายของแบรนด์อย่างมาก เพราะการปรับข้อความของปุ่ม Call-to Action โดยอ้างอิงจากข้อมูลลูกค้าที่มี จะยิ่งช่วยให้เราเข้าใจและสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

4.หลีกเลี่ยงการสร้างคอนเทนต์ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกอึดอัดใจ
ถึงแม้ว่า Paint Point ของกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แต่คนทำ Content Marketing ควรรู้…บางครั้งการนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ หรือต่อยอดจนทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัดที่ถูกจับตามองมากเกินไป ก็อาจกลายเป็นผลเสียได้เหมือนกัน เราจึงจำเป็นที่จะต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ แต่ยังเคารพความเป็นส่วนตัว เพื่อที่ลูกค้าจะได้รู้สึกประทับใจและรู้สึกว่าเราพิเศษกว่าแบรนด์อื่นๆ

5.ปรับรูปแบบการทำ Content Marketing และมุมมองของคอนเทนต์ให้กว้างกว่าแค่อิมแพคเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย
ในปัจจุบัน การสร้างคอนเทนต์จำเป็นที่ต้องดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ เพื่อให้แบรนด์ของเราโดดเด่นจากแบรนด์อื่นๆ แต่ในปี 2022 นี้ คอนเทนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกอิมแพคนั้นไม่เพียงพอแล้วอีกต่อไปแล้ว เพราะพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่นั้น ต้องการที่จะเข้าถึงแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้นด้วยการพูดคุย แสดงทัศนคติ ซึ่งแบรนด์ก็ต้องเปิดกว้าง และทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความใกล้ชิดกับแบรนด์อีกด้วย

ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากๆ เลย สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่กำลังท้อแท้กับการสร้างคอนเทนต์
เพราะอยากมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด หรือถ้าใครสนใจใช้ ‘บริการทำคอนเทนต์จากผู้เชี่ยวชาญ’ เพื่อให้ได้คอนเทนต์มีคุณภาพ สร้างฐานลูกค้าและส่งเสริมการขายได้ดี หรือแม้กระทั่ง “บริการทำการตลาดออนไลน์” ก็สามารถปรึกษา HelloAds ได้เลย!!!

#HelloAds #DigitalMarketing #DigitalAgency #การตลาดออนไลน์ #โฆษณาออนไลน์

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง