Chinese-Platform-Market

5 เทคนิคเพิ่ม Conversion ด้วย Facebook Ads ที่แบรนด์ห้ามพลาด!

เจาะกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอด Conversion ให้ธุรกิจเติบโต ด้วย 5 เทคนิค Facebook Ads 

 

มัดรวมเรื่องที่ต้องรู้ของ Conversion เครื่องสำคัญของนักการตลาด!

แน่นอนว่าสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่จะช่วยแสดงผลลัพธ์ให้เรารู้ว่าแคมเปญการตลาดที่เราสร้างนั้นมีประสิทธิภาพหรือไม่ ก็คือ Conversion เพราะ Conversion คือตัวช่วยวัดผลลัพธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 

โดย Conversion หมายถึงการกระทำบางอย่างของผู้ใช้งานที่ช่วยสร้าง Profitable ให้กับแบรนด์ในแง่ใดแง่หนึ่ง ซึ่งการกระทำเหล่านั้น เราสามารถกำหนดให้อยู่ในรูปแบบใดก็ได้ตามวัตถุประสงค์ที่แบรนด์ต้องการ เช่น ยอด Leads / ยอด Register / ยอดดาวน์โหลด / การโทร / การคลิก / ยอดการมีส่วนร่วม / หรือแม้แต่ยอดขาย ก็สามารถนับเป็นยอด Conversion ได้ทั้งนั้น

ดังนั้น หลายๆ แบรนด์จึงหันมาทำการตลาดแบบเน้นผลลัพธ์ที่สามารถวัดผลได้ด้วยยอด Conversion กันมากยิ่งขึ้น เพราะยอด Conversion ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นจากผลลัพธ์ที่เราตั้งไว้ นอกจากนี้ Conversion ยังเป็นเครื่องมือ Conversion Tracking เพื่อติดตามพฤติกรรมของลูกค้าที่เข้ามา เพื่อให้แบรนด์ใช้ปรับปรุง Customer Journey และทำโฆษณา Remarketing จากข้อมูลลูกค้าได้อีกด้วย

 

ส่อง Insights น่ารู้ของ Facebook แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียดัง

ปัจจุบันนี้ จะเห็นได้เลยว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในการทำโฆษณาโปรโมตแบรนด์ มีการคิดค้นกลยุทธ์การตลาดเพื่อใช้ใน Facebook โดยเฉพาะ เพื่อให้แบรนด์ได้ทำ Content ได้อย่างตรงกลุ่ม เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง

โดยในยุคนี้การยิงแอดโฆษณา Facebook ถือเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถตั้งกลุ่มเป้าหมาย กำหนด Interests เพื่อกระตุ้นยอด Conversion ได้อย่างตรงจุด จากสถิติของ Sproutsocial พบว่า การยิงแอดโฆษณา Facebook หรือ Facebook Ads ได้เติบโตเพิ่มขึ้น 25% ต่อปี 

นอกจากนี้ จากสถิติในปี 2022 ได้เผยว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก Google และ YouTube การทำโฆษณาผ่าน Facebook Ads จึงสามารถเข้าถึงผู้คนกว่า 2.08 พันล้านคนได้ในปัจจุบัน และในทุกๆ ไตรมาสจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ที่เข้าถึง Facebook Ads จะเพิ่มขึ้นถึงไตรมาสละ 0.5% หรือประมาณ 15 ล้านคน อ้างอิงข้อมูลจาก We Are Social รวมไปถึง 71.64% ของ Traffic บนเว็บไซต์ส่วนใหญ่ก็มาจาก Facebook Ads ทั้งนั้น ดังนั้น ด้วยข้อมูล Insights ของโฆษณา Facebook เหล่านี้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม Facebook ถึงเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในการเพิ่มยอด Conversion

5 กลยุทธ์การใช้ Facebook Ads แบบมือโปร เพิ่มยอด Conversion ให้ยอดขายโต

แน่นอนว่าการกำหนดเป้าหมายโฆษณาบน Facebook เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นยอด Conversion ให้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว วันนี้ HelloAds เลยจะมาแนะนำ 5 เทคนิคในการยิงแอดโฆษณา Facebook ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม สร้าง Conversion จนสามารถเพิ่มยอดขายได้ในที่สุด 

 

1. ตั้ง Target Audience ให้ตรงกลุ่ม

ธุรกิจส่วนมากมักจะตั้ง Target Audience เอาไว้แบบกว้างๆ เพื่อหวังว่าจะได้มีคนมองเห็นโฆษณาเป็นวงกว้างมากขึ้น และมีโอกาสที่จะเจอกับกลุ่มเป้าหมายทีละหลายๆ คน แต่ความเป็นจริงแล้ว ทั้งระยะเวลาที่ยิงแอดและขอบเขตของกลุ่มเป้าหมายมีผลต่อการคิดเงินค่าโฆษณา Facebook รวมไปถึงยอด Conversion ที่ได้อาจไม่มีคุณภาพ ดังนั้น เราจำเป็นต้องวางแผนกำหนด Target Audience ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการเข้าถึงนั่นเอง

 

2. คอนเทนต์และภาพกราฟิกที่ผลต่อ Facebook Ads

ไม่ใช่แค่การตั้งกลุ่มเป้าหมายเท่านั้นที่เป็นเรื่องสำคัญ แต่ทั้งคอนเทนต์ / Mood & Tone / ภาพกราฟิก / และความคมชัดของภาพต่างก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การยิงแอดโฆษณา Facebook มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว จนสามารถกระตุ้นทั้งยอด Engagement และ Conversion ได้อย่างไม่ยาก

 

3. CTA (Call-to-Action) อีกหนึ่งปัจจัยในการเพิ่ม Conversion

CTA เป็นสิ่งที่สำคัญในการเพิ่ม Conversion โดยเฉพาะในการยิงแอดโฆษณาประเภท Lead Generation บน Facebook ที่มักจะมาในรูปแบบของแบบฟอร์มลงทะเบียน ซึ่งโฆษณาประเภทนี้มักถูกผู้คนเลื่อนผ่าน เพราะไม่มีใครอยากเสียเวลากรอกฟอร์มเป็นเวลานาน แต่ CTA จะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้คนจนสามารถเพิ่มยอด Conversion ได้ในที่สุด

 

4. ทำ A/B Test ก่อนยิงแอดโฆษณา Facebook

เพราะ Conversion คือสิ่งสำคัญ เราจึงต้องรู้แน่ชัดว่าคอนเทนต์ไหนที่มีโอกาสสร้างยอด Conversion จริง ดังนั้นการทำ A/B Test จึงช่วยให้เราได้ผลลัพธ์ที่แน่ชัดก่อนตั้ง Facebook Ads ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมาย คอนเทนต์ หรือแม้แต่ภาพกราฟิก 

 

5. Retargeting อีกหนึ่งวิธีที่ไม่ควรมองข้าม

สำหรับแบรนด์ที่เคยทำ Facebook Ads เราจะได้รับข้อมูลเชิงลึกของผู้ที่เคยคลิกเข้ามาชมว่าเป็นใคร อายุเท่าไหร่ มีพฤติกรรมการใช้งานอย่างไร และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น หากเราต้องการทำโฆษณา Facebook โดย Retargeting กับคนกลุ่มนี้อีกครั้งก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอด Conversion และมีแนวโน้มสูงที่คนเหล่านี้จะกลายเป็นลูกค้าตัวจริงได้ในที่สุด

ทั้ง 5 กลยุทธ์นี้เป็นเคล็ด (ไม่) ลับในการทำ Facebook Ads เพื่อเพิ่มยอด Conversion ได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับนักการตลาด สำหรับใครที่ต้องการคำปรึกษาหรือให้เราช่วยทำวางแผน Facebook Ads กระตุ้นยอด Conversion ให้แบรนด์เติบโต สามารถติดต่อ HelloAds เอเจนซีการตลาดออนไลน์มาได้เลย เพราะเรามีบริการครอบคลุมทุกความต้องการของคุณ ตั้งแต่การถ่ายภาพสินค้า การถ่ายทำวิดีโอ การทำ Content สำหรับ Social Media ต่างๆ การทำการสื่อสารผ่าน KOLs หรือ Influencer หรือการโฆษณาในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางยอดฮิตอย่าง Facebook, Google, TikTok, Twitter หรือแม้กระทั่ง Taboola จึงมั่นใจได้ว่าทุกเป้าหมายของคุณ เราสามารถทำตามความต้องการของคุณได้สำเร็จ

 

HelloAds บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับผู้ที่มองหาบริการ Facebook Ads 

เพราะการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook Ads เป็นอีกโอกาสหนึ่งในการเข้าถึงผู้คนในวงกว้าง และสามารถสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าได้อย่างง่ายดาย จนสามารถสร้างการบอกต่อเป็นวงกว้าง 

HelloAds จึงมีบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การทำ Content & Graphics (คอนเทนต์ดี ภาพกราฟิกสวย เข้าถึงคนง่าย เพิ่มยอด Conversion ได้มากกว่า) Admin Page Full Time (ทักมาตอนไหนเราก็พร้อมตอบเสมอ) Online Marketing Plan (วางแพลน จัดโปรโมชันและกิจกรรมตาม Seasonal เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีชัยไปกว่าครึ่ง) และ Facebook Ads Management (วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย ยิง Ads ตรงจุด ลูกค้าเชื่อมั่น สร้างยอดขายได้เป็นเท่าตัว)

สำหรับใครที่สนใจทำบริการ Facebook Ads กับเราก็สามารถติดต่อเรามาได้เลย เพราะเราเป็นเอเจนซีที่รับทําการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร ที่พร้อมต่อยอดทุกความฝัน สร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์คุณ

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง