Marketing Online Taboola Ads

5 เหตุผลหลักที่ควรเลือกใช้ Taboola

ทำความรู้จักกับ Taboola แพลตฟอร์มสำคัญที่อาจให้แบรนด์คุณได้มากกว่า
อีกหนึ่งช่องทางในการทำ Marketing Online

สำหรับสาย Marketing Online การเรียนรู้และทำความรู้จักกับเครื่องมือ ที่จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องสำคัญ! วันนี้ เราจะพาทุกคนมารู้จักกับแพลตฟอร์ม Taboola ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มลงโฆษณาแบบ Native Ads ที่น่าสนใจ นอกเหนือจากการทำโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเท่านั้น การกระจายโฆษณาในหลายๆ ช่องทาง จะช่วยให้เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของแบรนด์มากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ตัว Taboola เอง ยังมีการคัดเลือกเว็บไซต์ที่เหมาะกับโฆษณาของคุณอีกด้วย เพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เรามาดูกันว่า Taboola นั้นดีอย่างไร และทำไมแบรนด์จึงไม่ควรมองข้าม…

5 เหตุผลหลักที่ควรเลือกใช้ Taboola มาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการทำ Marketing Online

1.วางตำแหน่งโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ
เมื่อใช้งาน Taboola ประสิทธิภาพในการเพิ่ม Engagement และ Click Through Rate ของโฆษณานั้นๆ จะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากว่าโฆษณาใน Taboola จะปรากฏอย่างแนบเนียนด้านล่างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง หรือคอนเทนต์ที่กำลังมาแรงของเว็บไซต์บริษัทพาร์ทเนอร์ เช่น เดลินิวส์ PPTVHD36 สุดสัปดาห์ และอื่นๆ อีกมากมาย จนทำให้เกิดความสอดคล้องของเนื้อหาและโฆษณา ผู้ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์จึงไม่รู้สึกว่าถูกขายของมากจนเกินไป

2.เพิ่ม Brand Awareness ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำได้
เนื่องจากว่าโฆษณาใน Taboola ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ อีกทั้งยังถูกรายล้อมด้วยคอนเทนต์ ซึ่งผลิตจากมืออาชีพ จึงทำให้ได้รับความสนใจมากกว่าโฆษณาที่ปรากฏในแพลตฟอร์มอื่นๆ และการที่ Taboola วางโฆษณาต่างๆ โดยคำนึงถึงความสอดคล้องของโฆษณาและคอนเทนต์บนเว็บไซต์ ยังส่งผลให้ข้อความที่แบรนด์ต้องการสื่อสารส่งถึงผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ดีกว่า

3.เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการสร้าง Conversion
รูปแบบของโฆษณาใน Taboola เรียกได้ว่ามีองค์ประกอบที่เหมาะสมมากๆ สำหรับการสร้าง Conversion เพราะประกอบไปด้วยภาพหรือวิดีโอที่ช่วยดึงดูดความสนใจตั้งแต่แรกเห็น คำอธิบายใต้ภาพที่ช่วยให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้าใจเนื้อหาคร่าวๆ และสร้างอิมแพคในการคลิกมากยิ่งขึ้น และปุ่ม Call-To-Action ที่สะดุดตาและช่วยดึงดูดให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทำตามจุดประสงค์ทางการตลาดของเรา ซึ่งจากการสำรวจล่าสุดพบว่ารูปแบบนี้ของ Taboola ช่วยให้ Click Through Rate สูงขึ้นถึง 11-15% โดยข้อมูลต่างๆ นั้นเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ในการตัดสินใจนำมาใส่ในกลยุทธ์ Marketing Online ของแบรนด์เป็นอย่างมาก

4.สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาแบรนด์ต่อ
Taboola จะทำการเก็บข้อมูลต่างๆ เช่น เบราว์เซอร์ ระบบการทำงานของมือถือที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ใช้ เว็บไซต์ที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์กดเข้ามาก่อนเจอโฆษณา เวลาบนเว็บไซต์ IP Addresses หรือ Page Url ผ่านสัญญาณจาก Taboola Pixel เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำแคมเปญของผู้ลงโฆษณา นอกจากนี้ ยังมีรายงานการสรุปผลของแคมเปญต่างๆ ที่สามารถนำไปพัฒนาแบรนด์ต่อได้อีกด้วย

5.อัปเดตเทรนด์ที่มาแรงในการทำโฆษณาอยู่เสมอ
การอัปเดตเทรนด์ เป็นสิ่งที่คนทำ Marketing Online พลาดไม่ได้เป็นอันขาด และเพื่อให้แบรนด์สามารถเสนอคอนเทนต์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ Taboola จึงจัดทำเว็บไซต์ trends.taboola.com ขึ้นมา ผู้ที่เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มจะได้ทราบว่า ในขณะนี้ ข้อความในภาพแบบใดที่จะดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ ภาพแบบไหนกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภค หรือแม้กระทั่งว่า เนื้อวิดีโอที่กำลังได้รับความสนใจอยู่เป็นแบบไหน

หากคุณสนใจขยายโอกาสในการทำ Marketing Online โดยการเพิ่มกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า Taboola เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ให้คุณได้อย่างแน่นอน แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ HelloAds ได้เลย เพราะ HelloAds นั้นเป็นเอเจนซี่พาร์ทเนอร์กับ Taboola โดยตรง!

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง