#HELLOADSSHARE เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะมาแรงในปี 2022 ⚡

เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะมาแรงในปี 2022

เมื่อแบรนด์พากันปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจ และผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เพราะ COVID-19 มาดูกันว่าเทรนด์การตลาดใหม่จะเปลี่ยนไปเป็นอย่างไร ต้องทำยังไงถึงจะอยู่รอด🔥

1.การวิเคราะห์ความสนใจของกลุ่มเป้าหมายเพื่อยิงโฆษณาต้องแม่นยำขึ้น
เพราะจากผลการสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจของผู้บริโภคและโฆษณาออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า โฆษณาที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่ามีความเกี่ยวข้องมีแนวโน้มที่จะทำให้พวกเขาซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้นๆ มากกว่าโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องกับความสนใจของพวกเขา

ซึ่งตอนนี้เนื่องจากมีข้อกำหนดในเรื่องของ PDPA เข้ามาแล้ว ทำให้แบรนด์ต้องปรับ Strategy กันอย่างหนัก เพื่อปรับตัวกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้นการมองหากลยุทธ์ใหม่ๆ จึงเป็นสิ่งที่แบรนด์ห้ามมองข้าม เพราะขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากในการทำการตลาดออนไลน์

2.การโฆษณาจะกระจายตัวไปในแพลตฟอร์มต่างๆ ตามความสนใจมากขึ้น
สืบเนื่องมาจากเรื่อง Data Privacy ของ Facebook ที่ทำให้ความแม่นยำในการลงโฆษณาบน Facebook ตกลงไป ซึ่งในการติด Pixel นั้น จากเดิมที่มีความแม่นยำถึง 70% ปัจจุบันความแม่นยำเหลือเพียง 10-15% เท่านั้น นักการตลาดจึงมองว่าการพึ่งพา Facebook ในการ Targeting กลุ่มเป้าหมายนั้นไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว เราควรที่จะกระจายโฆษณาไปในช่องทางอื่นๆ ตามความเหมาะสม เช่น Grab Spotify หรือ Linkedin มากขึ้น

3.ทำการตลาดออนไลน์ ต้องรู้! Generation Z (Gen-Z) จะเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่ต้องปรับตัวเข้าหา
ในโลกออนไลน์ Generation Z (Gen-Z) หรือกลุ่มคนอายุ 9 – 24 ปีนั้น ถือว่าเป็นกลุ่มที่ถูกคาดการณ์ไว้ว่าจะกลายเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ของตลาด ดังนั้น เราควรศึกษาให้ดีว่าคนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมการซื้อขายอย่างไร และคอนเทนต์แบบใดที่จะโน้มน้าวให้พวกเขาสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมและตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการในที่สุด

4.การไลฟ์สด หรือ Live Shopping จะเติบโตขึ้นอีกในวงการธุรกิจออนไลน์
ช่วงที่ผ่านมา หลายคนอาจจะเห็นแล้วว่า ปรากฏการณ์การไลฟ์สดขายของได้รับความสนใจมากมายเพียงใด และด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ผู้คนยังพึ่งพาการซื้อของบนออนไลน์อยู่มาก นักการตลาดจึงเชื่อว่าในปี 2022 นี้ นอกจากการ Live Shopping จะดำเนินต่อไปแล้ว ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างมากอีกด้วย

5.เทรนด์การตลาดออนไลน์ของปีนี้ แบรนด์ต่างๆ จะหันมาเปิดช่องทาง E-Commerce ของตัวเองกันมากขึ้น
ตั้งแต่เกิดโรคระบาด ธุรกิจต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบมากมายจนทำให้หลายๆ แบรนด์ต้องเริ่มปรับตัว หันมาเปิดช่องทาง E-Commerce ของตัวเองกันมากขึ้น เพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของ Data ลูกค้าของตัวเอง และใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการพัฒนา ต่อยอดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าต่อไป

สนใจทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร มองหาที่ปรึกษา Marketing online สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก HelloAds ได้เลย!!!

#HelloAds #DigitalMarketing #DigitalAgency #การตลาดออนไลน์ #โฆษณาออนไลน์

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง