Marketing Online ทางลัดฝ่าวิกฤตทางธุรกิจ ต้องอ่าน!

ทางลัดฝ่าวิกฤตทางธุรกิจ ด้วย Marketing Online

เพิ่งผ่านพ้นต้นปีมาแค่ไตรมาสแรกคนไทยก็ต้องพบเจอกับสารพัดปัญหาชวนปวดหัวแล้ว ทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อม สภาพอากาศ เศรษฐกิจ และอีกมากมาย หนักหนาแบบนี้ธุรกิจจะไปรอดไหมก็คงบอกได้ว่า เจ็บจนพูดไม่ออกกันไปหลายราย ถึงเวลาแล้วที่ต้องพึ่งพา Marketing Online (การตลาดออนไลน์) แบบเต็มตัว สองมือล้วงกระเป๋า เข้ามาทำความเข้าใจกันเลยดีกว่า!

คาดการณ์วิกฤตประเทศไทยปี 2020

สุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) กล่าวถึงแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2020 ที่ชะลอตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2018 โดยให้เหตุผลถึงวิกฤตที่กลุ่มธุรกิจไม่ว่าเล็ก หรือใหญ่ต้องพบเจอในปีนี้ เกิดจาก “การเข้าสู่ปลายวัฏจักรของการเติบโต (Late Cycle) คือเกิดภาวะชะลอตัวตามวัฏจักร แต่ถูกซ้ำเติมจากสงครามการค้า ซึ่งส่งผลให้ความเชื่อมั่นต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภคตกต่ำ ในปี 2020 โลกยังคงมีความเสี่ยงอีกมากมายที่ต้องเผชิญหน้า ซึ่งล้วนเป็นผลพวงมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา”

ณ เวลานี้เราได้เข้าสู่ปี 2020 มาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ซึ่งนับเป็นไตรมาสแรกของปี สิ่งที่คนไทยต้องเผชิญนั้น ทำให้ธุรกิจ และครัวเรือนต้องพบเจอกับความยากลำบาก ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ มลพิษ สิ่งแวดล้อม ไฟป่า หุ้นตก และที่กำลังเป็นที่หวั่นวิตกของทุกคนคือ โรคระบาด จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยิ่งซ้ำหนักทำให้เศรษฐกิจที่กำลังซบเซาอยู่ตอนนี้นั้น เรียกว่า เงียบเชียบไปเลยทีเดียว ทำให้พ่อค้าแม่ขาย ธุรกิจเล็กใหญ่ ต้องหันหาทางออกให้กับตัวเอง บางเจ้าที่ไม่เคยสนใจช่องทางออนไลน์เลย ก็ต้องมานั่งทำความรู้จักกับมัน และแน่นอนว่า “อะไรที่เราไม่คุ้นเคย มันคือสิ่งใหม่สำหรับเราเสมอ” แล้วเราจะออกจากปัญหาเหล่านี้ไปได้ยังไงล่ะ?

คุณรู้ไหมว่า ในโลกนี้มีเครื่องมือมากมายที่จะช่วยชีวิตธุรกิจของคุณได้ 

เราเชื่อว่า คุณรู้ว่า ธุรกิจตัวเองตอนนี้กำลังเจอกับเหตุการณ์ วิกฤต ปัญหาอะไรบ้าง ทั้งปัจจัยภายใน และภายนอก แต่เชื่อเถอะว่า คุณก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดีว่าทางออกที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่คุณเจอตอนนี้คือทางไหนกันแน่ คุณอาจจะเคยลองมาหลายทางแล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จอย่างที่คุณวางแผนไว้

ทุกทางออกของปัญหา มีเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่าที่คุณเข้าใจ แม้กระทั่งการทำการตลาดออนไลน์ (Marketing Online) ที่คุณเองอาจจะเห็นมาหลายปีแล้ว เพราะใครๆ ก็ทำกัน แต่ก็พบว่ามันไม่สามารถช่วยชีวิตธุรกิจคุณได้เท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะว่าคุณไม่ได้รู้จักมันอย่างถ่องแท้ ลึกซึ้งก็ได้ จึงทำให้คุณไม่สามารถนำมันมาใช้แก้ปัญหาธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากพอ

เราจะบอกให้ว่า สิ่งสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์นั้น ถ้าคุณจับจุดถูก ธุรกิจคุณดังเป็นพลุแตกแน่! ปัญหาที่กลุ่มธุรกิจส่วนใหญ่ก้าวข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ “ไม่รู้ว่ากลุ่มลูกค้า ผู้บริโภคที่แท้จริงของแบรนด์คือใคร” เอ๊ะ? แต่คุณได้วางแผนไว้แล้วนะ ว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณจะขายคือใคร แล้วคุณมั่นใจได้อย่างไร ว่าคนที่คุณอยากให้เขาซื้อ เขาต้องการสินค้าของคุณ หรือเขาเห็นสินค้าของคุณบนโซเชียลมีเดียของเขารึเปล่า?

การทำ การตลาดออนไลน์ อย่างหนึ่งคือ การโฆษณาไปหากลุ่มเป้าหมายที่ “เฝ้ารอคุณอยู่” ทำไมถึงใช้คำนี้ ยกตัวอย่างเช่น คุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งคลอดลูก และไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไรบ้าง ลูกร้อง ลูกไม่สบายตัว หรือว่าลูกเป็นอะไร คุณแม่จะกังวลใจไปหมด และคุณแม่มือใหม่จะไม่รู้แน่นอนว่าลูกร้องเพราะอะไร สิ่งทีคุณแม่คนนั้นจะทำคือ การเซิร์ชหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตด้วยคำเหล่านี้ “ลูกร้องทั้งคืน”, “วิธีทำให้ลูกหลับ” และอีกมากมายที่บอกถึงสิ่งที่คุณแม่มือใหม่กำลังเจอ ถ้าสินค้าของคุณสามารถเข้าไปตอบคำถามของคนกลุ่มนั้นได้ ทำไมเขาจะไม่ซื้อของคุณล่ะ จริงไหม?

แต่การจะทำให้คนเหล่านั้นมาเจอคุณได้ก็ไม่ง่าย ในโลกนี้มีสินค้าที่ซ้ำกับคุณกี่แบรนด์ล่ะ

พิสูจน์ทางลัดที่จะช่วยให้ธุรกิจคุณ “กระโดดข้ามทุกปัญหา” ต้องทำตามนี้!

ใครๆ ก็ถามหาทางลัดกันทั้งนั้น และถ้าคุณไม่รู้จักเส้นทางหลัก คุณก็จะไม่เจอทางลัดแน่นอน คุณจะจับต้นชนปลายไม่ถูก และสิ่งที่คุณต้องการคือ “ที่ปรึกษา ตัวช่วยที่ช่วยคุณได้จริง!”

ถ้าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาทั้งหมดที่เราได้บอกไป และต้องการวิธีการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ ที่จะพาคุณกระโดดข้ามวิกฤตนี้ไปได้ ทักแชทเรามาตอนนี้เลย!

เราไม่เพียงแต่จะพาคุณผ่านวิกฤตนี้ไปได้ แต่คุณจะได้รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับธุรกิจของคุณมากขึ้นด้วย ถ้าคุณเห็นว่ามันสำคัญ ก็อย่ารอช้าล่ะ!

ด้วยความปรารถนาดีจาก HelloAds

เรามีทีมพร้อมอำนวยความสะดวกทุกอย่างให้ธุรกิจของคุณ ทั้งการตลาดออนไลน์, Marketing Online, รับทำเว็บ, ทำการตลาดบน Facebook, ทำ Content SEO, ทำ AdWords, ทำระบบ E-Commerceทำ Infographic

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง