facebook new ads policy

นักการตลาดห้ามพลาด! กฎใหม่ในการยิงแอด Facebook ที่หลายคนต้องรู้

ทุกวันนี้ แพลตฟอร์มต่างๆ ได้มีการเปลี่ยนแปลงอัปเดตรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ สิ่งนี้ทำให้นักการตลาดหลายคนต้องเตรียมตัวรับมือให้พร้อมอยู่เสมอ

ล่าสุด Meta ประกาศอัปเดตกฎ ‘Self-Serve Ad Terms’ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่า ‘ข้อกำหนดการโฆษณาแบบบริการตนเอง’ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ล่าสุด และจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2566

สิ่งนี้ทำให้นักการตลาดหลายคนต้องมีศึกษาเพื่อเตรียมพร้อมในการทำโฆษณาออนไลน์แบบใหม่อยู่เสมอ ส่วน Facebook จะมีการอัปเดตอะไรนั้น มาดูกันเลย

  • การชำระเงินของระบบ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ
    1. การตัดเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต: ในกรณีที่มียอดชำระค้าง ทาง Meta จะคิดอัตราดอกเบี้ย 1% ต่อเดือน ส่วนระยะเวลาการคิดดอกเบี้ยยังไม่มีการประกาศเพิ่มเติม
    2. การเติมเงินก่อนค่อยยิงโฆษณา: ในกรณีที่เงินในระบบหมด Ads จะหยุดรันทันที และถ้าถูกแฮกเงินในระบบ ทาง Meta จะไม่รับผิดชอบไม่ว่าในกรณีใดๆ ส่วนถ้าเติมเงินเกินหรือเหลือเงินในระบบ จะไม่สามารถทำการถอนเงินได้ไม่ว่าในกรณีใดๆ เช่นกัน
  • ในกรณีที่ Post ผิดกฎของ Meta แบ่งเป็น 2 แบบ คือ
    1. ในกรณีที่ Post ผิด Policy ที่ทาง Meta กำหนด Post นั้นจะถูกลบทันที โดยไม่แจ้งล่วงหน้า แม้ว่าจะเป็น Dark Post ก็ตาม แต่ในส่วนของ Stats ผลลัพธ์ต่างๆ ยังคงอยู่ ถ้าใช้บัญชีแบบ Meta for Business 
    2. ในส่วนกรณีที่ผิดกฎเล็กน้อย ทาง Meta จะแจ้งเตือนล่วงหน้าให้เวลาแก้ไข
  • หากต้องการปิด Ads ล่วงหน้า ก่อนที่แคมเปญจะจบ สามารถทำได้ตามปกติ แต่ Ads ยังคงทำการรันต่ออีก 24 ชั่วโมง โดยที่เราจะเสียเงินต่อ แต่ไม่เกินงบที่กำหนดไว้ 
  • Meta ไม่รับประกันยอดการเข้าถึง AI จะไม่แม่นยำเท่าแต่ก่อน ทำให้เราอาจต้องเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่กว่าเดิม เพื่อให้ AI ทำงานได้ง่ายขึ้น

หากรู้ทั้ง 4 ข้อนี้ นักการตลาดก็สามารถเตรียมตัวรับมือให้พร้อมกับการโฆษณาทุกรูปแบบได้ง่ายๆ แล้ว แต่ใครที่สนใจให้เราช่วยทำการตลาดให้ สามารถติดต่อ HelloAds มาได้เลย

ติดต่อขอคำปรึกษาฟรี! ให้เราช่วยธุรกิจของคุณ ให้ลูกค้ารู้จักคุณ

เพิ่มยอดขาย ก้าวสู่การตลาดในโลกออนไลน์ เพราะเรามั่นใจ ว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจคุณ เติบโตบนโลกดิจิตอลได้อย่างแท้จริง

Share this post

บทความที่เกี่ยวข้อง